Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Tỉnh Thái Nguyên cử 199 cán bộ y tế, sinh viên tình nguyện hỗ trợ Thành phố Hà Nội phòng chống dịch Covid-19

2021-09-09 08:47:00.0

Đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại Lễ xuất quân

Đợt dịch thứ tư bùng phát từ ngày 27/4 với diễn biến nhanh, phức tạp, có phạm vi, mức độ ảnh hưởng rộng. Đây là khoảng thời gian đầy khó khăn, thách thức đối với cả nước. Cùng với sự đóng góp lớn lao của đội ngũ cán bộ, y bác sĩ và các lực lượng tuyến đầu chống dịch, tỉnh Thái Nguyên đã kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh, ngăn chặn được sự lây lan trong cộng đồng, thực hiện thành công "nhiệm vụ kép", vừa bảo vệ sức khỏe người dân, vừa phát triển kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội. Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp không chỉ ở các tỉnh, thành phố phía Nam mà Thủ đô Hà Nội cũng là một trong các địa phương chịu tác động nặng nề của dịch bệnh.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và chủ trương của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ra Quyết định thành lập Đoàn cán bộ y tế của tỉnh Thái Nguyên đi hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại thành phố Hà Nội với 199 cán bộ gồm các cán bộ y tế, sinh viên y khoa trên địa bàn tỉnh. Nhiệm vụ của Đoàn là cùng tham gia thần tốc xét nghiệm trên diện rộng cho toàn bộ người dân Thủ đô, thời gian phấn đấu hoàn thành xong trước ngày 15/9/2021 để sớm khoanh vùng, kiểm soát dịch bệnh Covid-19. Trước khi lên đường, Đoàn được tham gia công tác tập huấn về lấy mẫu, truy vết và tiêm chủng... Đến nay, 199 cán bộ, sinh viên của tỉnh Thái Nguyên đều đã được tiêm chủng vaccine phòng Covid-19.

199 cán bộ y tế, sinh viên y khoa lên đường tham gia hỗ trợ Thành phố Hà Nội thần tốc xét nghiệm trên diện rộng cho toàn bộ người dân

Phát biểu tại buổi Lễ xuất quân, đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Nguyên ghi nhận và biểu dương tinh thần tình nguyện cống hiến của 199 đồng chí cán bộ y tế và sinh viên y khoa tham gia Đoàn; đồng thời mong muốn các thành viên trong Đoàn luôn giữ vững ý chí quả cảm, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; luôn giữ gìn sức khỏe, tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch, không để lây nhiễm dịch làm ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân và các thành viên trong Đoàn. Đồng chí nhấn mạnh, Hỗ trợ Thành phố Hà Nội chống dịch lúc này cũng chính là góp sức bảo vệ sự an toàn cho cả nước vượt qua đại dịch và góp phần giữ vững “vùng xanh” cho tỉnh Thái Nguyên.

Xuân Huy
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1764679